Hé lộ bí mật tiếng khóc của trẻ sơ sinh mà 92% các mẹ không nhận ra - Quần Áo Trẻ Em Chất Lượng

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Wednesday, July 4, 2018

Hé lộ bí mật tiếng khóc của trẻ sơ sinh mà 92% các mẹ không nhận ra

Hé lộ bí mật tiếng khóc của trẻ sơ sinh mà 92% các mẹ không nhận ra
Trẻ sơ sinh khóc – âm thanh đó như một loại ngôn ngữ mà chỉ có trẻ mới “ nói “ được, việc bé khóc đôi khi làm các mẹ cảm thấy bối rối. Vậy làm cách nào để có thể hiểu được khi bé bỗng nhiên òa khóc?

 Ghi nhớ cách bé khóc là mẹ đã hiểu bé nhiều hơn
 
Đột ngột khóc không có lý do

Bé không chịu mà không nói ra được, bé đành khóc…

Nếu bé khóc vì đói bụng hay buồn ngủ thì trước đó có thể biết sẽ không chịu ngồi chơi một chỗ hoặc bỗng nhiên bé im lặng. Nhưng nếu trong lúc bé đang chơi đùa và đột nhiên òa khóc thì các mẹ hãy lập tức kiểm trả bỉm của con. Bỉm không ướt, mẹ tiếp tục kiểm trả khắp người. Có thể trong lúc chơi đùa có vật gì đó rơi vào người bé hoặc với các bé đang tập ăn dặm thì có thể thức ăn bị dính lên người làm bé cảm thấy khó chịu và òa khóc.

Bé khóc to, gào thét, gắt gỏng

Con đói rồi mẹ ơi ! Con khóc đây.

Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm với cơ thể của chúng. Những lúc như thế này mẹ cần nhớ lại xem là mẹ đã cho bé ăn lúc nào, đã lâu chưa. Vì những lúc như thế này tức là bé đã đói bụng. Trong lúc bé đói bụng, gào khóc khiến bé nuốt khá nhiều không khí dẫn đến đầy hơi và chính điều này đã làm cho bé khó chịu và càng khóc to, liên tục và kéo dài. Nếu mẹ nhận biết được điều này ngay thì hãy cho bé ăn để bé không bị kích động sẽ rất khó dỗ.

Lưu ý cho mẹ một số dấu hiệu nhỏ khác: bé hay há miệng, nước miếng chảy nhiều quanh miệng, mút tay hay miệng chóp chép…

Bé khóc không đều, bị ngắt quãng giữa nín và khóc, lặp đi lặp lại

Con buồn ngủ lắm đó mẹ có hiểu được con không?

Mỗi khi bé buồn ngủ, tiếng khóc của bé sẽ giống như chúng ta ngáp vậy. Bố mẹ thường không để ý tiếng khóc này của bé vì thường nó rơi vào những khoảng thời gian không hợp lý trong ngày. Bé luôn cần ngủ đủ giấc, vì điều này sẽ tốt cho sự phát triển trí não và thiết yếu nhất là cho bé sự thoải mái trong sinh hoạt hằng ngày mà không cảm thấy mệt mỏi.
Các bé thường rất hay “ mưa nắng thất thường “ với giấc ngủ, có những ngày thì bé ngủ toàn thời gian trong ngày nhưng cũng có ngày dù có muốn bé ngủ thì bé vẫn không chịu.  Vì thế các mẹ cần phải đảm bảo nơi ngủ của bé phải thật yên tĩnh, ấm áp, nếu có thể thì hãy vỗ lưng nhẹ cho bé rồi ru ngủ để bé vào giấc tốt hơn.

Một số cách nhận biết khác: Dụi mắt, vừa khóc vừa ngáp…


Tiếng khóc lạ, khác với những dấu hiệu trên


Có những khi tiếng khóc của bé đôi khi rất khác khiến bố mẹ lo lắng. Nếu thấy tiếng khóc của bé khác lạ hoặc bé khóc suốt trong nhiều giờ đồng hồ, hãy mang bé đến bác sĩ ngay. Vì tiếng khóc này chứng tỏ bé đang bị ốm hoặc bé cảm thấy có sự khác lạ trong người nhưng vì bé không thể nói được nên bé chỉ biết khóc và mong bố mẹ hiểu bé

Để ý thêm những dấu hiệu khác như: Bé không thèm ăn, bé ngủ liên tục hoặc khó vào giấc hoặc có những hành vi kỳ lạ khác thường ngày.



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here